iSo Bản Vẽ Autocad - Tổng Hợp Theo Quy Trình Thực Hiện

Chào các bạn. Đây là bài TỔNG HỢP lại các bài đã viết về phần iSo Bản Vẽ Autocad để mọi người tiên theo dõi.
1. Layer Trong Bản Vẽ.
     Phần này khá quan trong đối với việc quản lý đường nét cho bản vẽ của bạn, layer liên quan đến hay hết mọi thứ bạn dùng, nó là một thuộc tính quan trọng của đối tượng, giúp bạn có thể quản lý bàn in ấn thuận tiện hơn, thao tác dễ dàng hơn trong quá trình vẽ. Tách biệt các phần bạn muốn và dễ dàng chọn nó khi bạn thích.
Các bạn xem bài viết về Layer tại đây:
https://mondp.com/articles/layer-trong-ban-ve-autocad-iso-ban-ve.html
2. Block Thường.
     Phần này dành cho những đối tượng các bạn dùng đi dùng lại trong bản vẽ, nhưng phần này thường sẽ là kích thước thực tế của sản phần, được tạo thành Block và biến tập thành thư viện vô cùng tiện dùng, các bạn sẽ được học cách thức tạo và quản lý hiệu quả nhất.
3. Linh Động Hơn Với Cách Dùng Layer.
     Bài viết này thực chắt là các phần thêm cho việc các bạn dùng layer trong khi vẽ, việc dùng linh động màn lại hiểu quả cao hơn, khi này chúng ta vượt ra khỏi nguyên tắc một chút để bản vẽ được tối ưu hơn.
4. Thư Viện Block Tool Paletties
     Thư viện block giúp bạn sử dụng thuận tiện hơn các phần mà bạn đã tạo, gom chú thành một file, biên tập theo nhóm và dùng bảng Tool Paletties để sử dụng một cánh dễ dàng và nhanh chóng nhất.
5. Text và Block Chứa Text.
     Phần này bắt đầu liên quan đến cách thức là bản vẽ của bạn, nó liên quan đến hầu hết các phần có ghi chú, các block chứa Text và Dim, các hệ thống chữ viết và font chữ bạn sử dụng trong bản vẽ.
Các bạn xem bài viết tại đây:
 https://mondp.com/articles/text-va-block-chua-text-attribute-iso-ban-ve.html
6. Cách Dùng Block Chứa Text.
     Phần này hướng dẫn các bạn cách add thêm text tùy biến vào block, vẫn giữa được tính chất kéo theo của Block mà vẫn tùy biến được nội dung text. Phần này còn đặc biệt ở cách dùng vì nó liên quan đến cách trình bày tỷ lệ bản vẽ.
Các bạn xem bài viết tại đây:
 https://mondp.com/articles/block-chua-text-attribute-trong-ban-ve-autocad-iso-ban-ve.html
7. Xử Lý Layer Cho Bản Vẽ Autocad.
     Phần này lại là một phần thêm nữa cảu Layer, làm việc với một bản vẽ hỗn tạp và đưa nó về đúng quy chuẩn layer của bạn.
8. Tạo Dim Tiêu Chuẩn.
     Phần Dim cũng tương tự như Block chứa text, sẽ có cách khởi tạo, cách dùng nó cho mọi tỷ lệ và tình huống mà bạn muốn.
9. Tạo Khung Tên Tiêu Chuẩn.
     Phần này là bộ mặt cảu công ty bạn, nếu không làm khéo sẽ in ra những bản vẽ không tốt và làm hỏng việc của bạn.
10. Cách Làm Tỷ Lệ Bản Vẽ Với Model
     Tất nhiên rồi, tất cả mục trên là để phục vị cho phần này, bài này là nói về cách làm bản vẽ trên model nhé.
11. Làm Danh Mục Bản Vẽ Trong 3 Phút.
     Làm xong hồ sơ rồi là đến lúc bạn thực hiện danh mục cho nó, nếu không quy chuẩn được khung tên từ đầu thì bạn có thể mất nguyên một buổi để gõ danh mục, còn nếu có khung và cách thức làm tốt ngay từ đầu thì bạn chỉ cần vài phút mà thôi.
     Trên Web còn nhiều bài về Tip hướng dẫn nhỏ khác, các bạn có thể ghé qua và tìm đọc. Các phần sẽ được tiếp tục cập nhật khi có bài viết mới nhé các bạn.
--------------------------------------------
Các khóa học Video Nâng Cao Kỹ Năng Thảm Khảo: